Khi ngành công nghiệp du lịch ngày càng phát triển nở rộ thì dịch vụ nhà hàng – khách sạn cũng liên tục thăng hoa, trở thành ngành công nghiệp trọng điểm, đem lại nguồn thu lớn cho đất nước. Tuy nhiên để đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch luôn muốn nhận được những không gian nghỉ dưỡng tiện nghi, ấn tượng với chất lượng tuyệt vời thì việc thiết kế khách sạn đẹp lại càng được chú ý hơn bao giờ hết. Hãy cùng Kiến trúc An Hưng cập nhật những xu hướng thiết kế khách sạn đa dạng phong cách được dự đoán sẽ bùng nổ trong năm 2022.

1. Xu hướng cá nhân đậm nét

Ngành kinh doanh khách sạn muốn thu hút được khách hàng buộc phải gây ấn tượng với nhiều ưu điểm vượt trội. Trong đó thiết kế kiến trúc khách sạn luôn là điểm tiên quyết, đòi hỏi người thiết kế phải ưu tiên hàng đầu để đem lại sự cuốn hút về mặt hình ảnh.

Chính vì thế việc tạo ra không gian thoải mái, tự nhiên lại vẫn sang trọng, đẳng cấp chính là 1 bài toán khó đối với KTS thiết kế. Để làm được điều này cần phải mang đến cho khách hàng cảm giác như họ đang được nghỉ nghơi trong chính căn nhà của mình vậy. Đây cũng chính là xu thế được nhiều chủ đầu tư lựa chọn hiện nay. Có rất nhiều phong cách để lựa chọn như thiết kế khách sạn Tân cổ điển, hiện đại hay cổ điển – những phong cách chúng ta vẫn thường thấy trong cuộc sống thường ngày, vì thế đây là cách cá nhân đậm nét không gian nghỉ ngơi tại khách sạn, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng và mang lại hiểu quả rất cao.

2. Thiết kế đơn giản mà sang trọng

Hiện nay, xu thế thiết kế khách sạn đơn giản mà sang trọng đang dần chiếm được cảm tình rất lớn của chủ đầu tư. Không cầu kỳ, hoa mỹ mà xu hướng này nghiêng về việc đơn giản hóa các chi tiết rườm rà, thay vào đó là nâng tầm vẻ sang trọng cho công trình bằng chính những đường nét quen thuộc. Chính việc không quan trọng hóa yếu tố phù phiếm bên ngoài mà toát ra ngay từ phong cách thiết kế quen thuộc chính là sự thành công của xu hướng thiết kế khách sạn trong năm 2018 được nhiều chủ đầu tư quan tâm và đánh giá cao.

Phối cảnh kiến trúc khách sạn 5 tầng
Phối cảnh kiến trúc khách sạn 5 tầng

3. Tiện nghi được đặt lên hàng đầu

Ngoài vẻ đẹp kiến trúc thì thiết kế nội thất mang đến sự tiện nghi bên trong cũng cần được chú trọng không kém để đem lại vẻ đẹp hoàn mỹ nhất cho công trình. Khách sạn cần đáp ứng được nhu cầu nghỉ nghơi của khách hàng với tiện ích trong nội thất. Hãy đem lại sự thoải mái tối đa cho người sử dụng bằng không gian giường ngủ êm ái, ghế nghỉ thông minh, bàn làm việc, để đồ thiết kế lạ mắt cho đến những vật dụng dùng 1 lần. Nhất là không gian phòng tắm, cần phải sạch sẽ và tiện nghi với nhiều vật liệu cao cấp.

Thông thường các khách sạn tiêu chuẩn 4 sao, 5 sao sẽ thiết kế phòng tắm như 1 spa thu nhỏ với bồn tắm massge lớn đem lại sự thư giãn tối đa cho khách hàng. Đây chính là cách gây ấn tượng và nâng tầm hình ảnh khách sạn trong mắt khách du lịch.

4. Đem lại cho khách hàng trải nghiệm độc đáo, mới lạ

Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như ngành khách sạn, nếu muốn khách sạn luôn nhận được nhiều sự chú ý thì ngoài kiến trúc độc đáo, nội thất đẹp thì cần biết cách đem lại nhiều trải nghiệm mới lạ cho khách sử dụng.

Hãy tạo sự khác biệt bằng những dịch vụ có 1-0-2  nhằm kích thích trí tò mò của khách hàng. Đây chính là cách tạo ra nhiều cung bậc cảm xúc, đem lại hết sự bất ngờ này đến bất ngờ khác cho người sử dụng cũng như đánh sâu được vào cảm nhận của khách hàng để họ luôn nhớ ngay đến khách sạn mỗi khi bắt gặp lại những trải nghiệm độc đáo đó

Xem thêm: Những tiêu chí về khách sạn 5 sao đẳng cấp tiện nghi

5. Không gian xanh, thân thiện với môi trường

Đây cũng chính là 1 yếu tố rất được chú ý trong xu thế thiết kế kiến trúc khách sạn 2021. Bằng việc đem lại không gian thân thiện, trong lành khi vừa bước vào cho khách hàng, các khách sạn luôn cố gắng dành những không gian xanh với nhiều vật liệu tự nhiên như tre, nứa, gỗ, đá ….để tạo thiện cảm và sự bình yên tối đa cho khách du lịch.

Thiết kế cảnh quan đóng vai trò quan trọng
Thiết kế cảnh quan đóng vai trò quan trọng

Không những thế việc sử dụng các vật liệu tự nhiên, tạo không gian xanh còn là cách để các khách sạn phát triển bền vững, tiết kiệm được năng lượng mà vẫn có môi trường sạch, thân thiện với con người.

Có thể nói nếu những yếu tố kể trên tiếp tục được ứng dụng vào việc thiết kế khách sạn 2021 thì chắc chắn ngành công nghiệp ‘’ không khói” sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lại, mang lại hình ảnh đẹp trong kiến trúc du lịch, hạ tầng cũng như đem lại nguồn thu dồi dào từ việc kinh doanh du lịch. Hãy luôn cập nhật những xu hướng thiết kế mới lạ khác để có những bước đi chiến lược phù hợp trong lĩnh vực tàn khốc, cạnh tranh rất cao này.

IFrame
Tham khảo ngay bộ sưu tập thiết kế khách sạn hoàng gia sang trọng và đẳng cấp

Chia sẻ ngay

NHẬN MẪU NHÀ VÀ DỰ TOÁN THI CÔNG MIỄN PHÍ