Cung nam mệnh tuổi Canh Ngọ

Năm sinh âm/ dương lịch: 1990 (27/01/1990 – 14/02/1991)

Quẻ mệnh: Cung Khảm, mệnh Thủy, thuộc Đông tứ mệnh

Ngũ hành: Thổ (lộ bàng thổ – đất đường đi)

Nam mệnh tuổi Canh Ngọ hợp hướng nào?

Mô hình vòng bát quái nam mệnh Canh Ngọ 1990
Mô hình vòng bát quái nam mệnh Canh Ngọ 1990

Nam mệnh tuổi Canh Ngọ cung Khảm, thuộc Đông tứ mệnh nên bốn hướng dương khí thích hợp để làm nhà là Đông Nam (Sinh Khí), Nam (Phước Đức), Đông ( Thiên Y), Bắc (Phục Vị).

Gợi ý 5 mẫu biệt thự đẹp hợp phong thủy cho nam mệnh tuổi Canh Ngọ

Biệt thự sân vườn 2 tầng phong cách hiện đại – BT1628

Biệt thự hiện đại luôn mang đến vẻ đẹp mới mẻ, ấn tượng và in đậm cá tính riêng của mỗi gia chủ. Với mẫu biệt thự hiện đại BT1628 bạn sẽ cảm nhận được một vẻ đẹp khác biệt trong kiến trúc nhà ở, đó là cách design và trang trí diện hấp dẫn đến từng chi tiết, hình khối độc đáo, màu sắc sinh động và công năng thông minh. Đây chắc chắn sẽ là không gian hoàn hảo dành cho bất cứ ai thích sự linh hoạt và tiện nghi trong sử dụng.

Biệt thự hiện đại 2 tầng với mặt tiền hướng Nam (Phước Đức)

Mẫu biệt thự hiện đại 2 tầng mái thái đẹp sang trọng
Mẫu biệt thự hiện đại 2 tầng mái thái đẹp sang trọng

Mẫu biệt thự hiện đại được xây dựng với kích thước 21m x 16m, được bố trí công năng một cách khoa học, hình khối mạch lạc, không gian phân tán tạo nên sự độc lập tương đối giữa không gian sinh hoạt chung và không gian riêng nhưng không làm mất đi tính gắn kết hài hòa giữa các không gian.

Mặt bằng bố trí công năng tầng 1 của thiết kê biệt thự BT1628
Mặt bằng bố trí công năng tầng 1 của thiết kê biệt thự BT1628

Tầng 1 của mẫu biệt thự hiện đại 2 tầng BT1628 được kiến trúc sư An Hưng khai thác không gian chung cho mọi thành viên trong gia đình, đảm bảo không gian tiếp khách, không gian sinh hoạt gia đình ấm cúng, tiện nghi. Với phòng khách tọa Thiên Y hướng Nam (Phúc Đức), khu bếp được bố trí một phần thuộc cung Lục Sát và một phần nằm tại cung Họa Hại để thiêu đốt âm khí không tốt trong căn nhà.

Tầng 2 được bố trí các phòng ngủ với sự kết nối là không gian sinh hoạt chung tạo sự ấm cúng, quây quần. Ngoài ra, trên tầng này còn bố trí phòng thờ và sân giặt phơi.

Được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại, mẫu biệt thự 2 tầng BT1628 được kiến tạo nên bởi những khối hình học giản đơn đan xen cùng những mảng kính lớn tạo nên một tổng thể kiến  trúc phá cách cho mẫu biệt thự.

Điểm nhấn của biệt thự chính là những khoảng không gian đua ra bên ngoài, tạo thành phần ban công không mái che độc đáo, là nơi lý tưởng để thư giãn, thưởng trà chiều hay ngắm cảnh.

Biệt thự hiện đại với mặt tiền hướng Nam (Phúc Đức) là một hướng tốt để gia chủ nam mạng tuổi Canh Ngọ xây nhà

Khoảng sân khá rộng phía trước phòng ăn được sử dụng làm chỗ để xe ô tô với thiết kế thông thoáng. Phần mái gara được thiết kế băng qua sảnh phụ kết nối với sảnh chính tạo nên một khối mạnh mẽ cho kiến trúc mặt tiền. Khối sảnh chính được ốp đá rối làm nên điểm nhấn khác biệt và tạo nét hoài cổ, trường tồn qua thời gian.

Trên khuôn viên khu đất 700m2, kiến trúc sư đã quy hoạch không gian sân vườn thật sinh động và góp phần điểm thêm vẻ đẹp kiến trúc cho căn biệt thự sân vườn BT1628. Các góc tiểu cảnh, non bộ, hồ nước được kiến tạo hữu ý. Cây xanh, thảm cỏ bao bọc xung quanh càng làm nổi bật nét đẹp thanh thoát cho mẫu biệt thự hiện đại 2 tầng.

Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 2 tầng – BT2372

Nếu quý sở hữu một khu đất có mặt tiền hẹp, quý vị hãy tham khảo ngay mẫu biệt thự BT2372 được thiết kế tại Tp.Thủ Dầu Một, đây là một thiết kế biệt thự tân cổ điển với mặt tiền 8m phong cách kiến trúc tân cổ điển nhẹ nhàng sẽ dễ dàng chinh phục trái tim của biết bao quan khách khi ghé qua.

Mẫu biệt thự tân cổ điển 2 tầng 160m2 mỗi sàn
Mẫu biệt thự tân cổ điển 2 tầng 160m2 mỗi sàn

Với kích thước xây dựng 8,2m x 22m mẫu biệt thự 2 tầng BT2372 gồm những công năng cơ bản như sau:

Tầng 1:

Tổng diện tích sàn tầng 1 vào khoảng 160m2 là không gian sinh hoạt chung của gia đình với sảnh lớn, phòng khách, phòng bếp ăn, 1 phòng ngủ nhỏ và phòng vệ sinh chung. Các không gian này được kết nối liên thông với nhau tạo nên không gian mở giúp căn biệt thự rộng rãi và thoáng đãng hơn. 

Mặt bằng bố trí công năng tầng 1 của mẫu biệt thự BT2372
Mặt bằng bố trí công năng tầng 1 của mẫu biệt thự BT2372

Với mặt tiền chính hướng Đông (Thiên Y), thiết kế biệt thự BT2372 có phòng khách được bố trí tọa tại Sinh Khí hướng mặt tiền chính Đông, đây là một phương án thiết kế có vị trí phòng khách hợp lý nhất cho gia chủ Canh Ngọ 1990. Phòng khách tọa Sinh Khí hướng Đông sẽ giúp đón những luồng sinh khí tươi mới, tốt lành giúp điều hòa vi khí hậu trong nhà.

Tầng 2:

Đến với không gian tầng 2 là nơi nghỉ ngơi của gia đình. Trên tầng này được bố trí 3 phòng ngủ khép kín và phòng sinh hoạt chung ở vị trí sảnh thang, đây là điểm nút giao thông trung tâm của ngôi nhà để cả gia đình quây quần trò chuyện, tâm sự, gắn kết tình cảm.

Tầng áp mái:

Do nhu cầu sử dụng của gia chủ cần một số lượng lớn phòng ngủ (6 phòng ngủ chính cho các thành viên trong gia đình và 01 phòng ngủ chờ cho khách) nên ngoài 3 phòng ngủ tại tầng 2 thì ở tầng áp mái  này có thêm 3 phòng ngủ. Ngoài ra, trên tầng này còn được thiết kế phòng thờ, sân phơi và 2 phòng vệ sinh.

Phòng thờ được đặt phía trước mặt tiền, thẳng phía trên phòng khách. Đây là vị trí tốt hợp phong thủy cho phòng thờ với tuổi Canh Ngọ (tọa cát – hướng cát). 

Thiết kế biệt thự hợp phong thủy cho gia chủ Canh Ngọ với phòng khách tọa Sinh Khí hướng chính Đông

Mặt tiền 8m của mẫu biệt thự 2 tầng mang phong cách tân cổ điển
Mặt tiền 8m của mẫu biệt thự 2 tầng mang phong cách tân cổ điển

Được khoác lên mình tấm áo trắng tinh khiết, nhấn gạch ốp màu xám ở khối đế; màu đen ở khung cửa nhôm kính bao quanh mặt tiền và hệ mái mẫu biệt thự tân cổ điển 2 tầng BT2372 làm ngây ngất mọi ánh nhìn của người qua đường. Chất liệu đá ốp sảnh tam cấp – granite tone vàng nhẹ điểm xuyết màu đen sa mạc ở hai bên tạo nên sự sang trọng, nổi bật cho lối dẫn vào nhà.

Để làm tăng sự quý phái và quyến rũ hơn cho thiết kế biệt thự 2 tầng, Kiến trúc An Hưng đã sử dụng hệ chương có họa tiết hình răng ngựa và hoa văn đắp nổi cùng cách design ban công hình bán nguyệt kết hợp hệ lan can hoa sắt nghệ thuật màu nâu vàng nổi bật. Đặc biệt, thiết kế mái che kính cường lực, khung sắt nghệ thuật dáng hình cánh hoa trở thành một điểm nhấn đầy ấn tượng và cuốn hút cho khu vực ban công tầng 2.

Thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng BT2372 đẹp lộng lẫy với điểm nhấn là hệ mái mansard màu xanh dương
Thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng BT2372 đẹp lộng lẫy với điểm nhấn là hệ mái mansard màu xanh dương

Ngoài ra, kiến trúc sư còn mang không gian xanh đan xen vào không gian sống của biệt thự BT2372 bằng cách đặt những chậu cây tại khu vực ban công các tầng giúp ngoại thất của căn biệt thự 2 tầng thêm xinh xắn vừa tạo nên không gian sống sinh thái cho các thành viên trong gia đình.

Thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách cổ điển châu Âu – BT2376

Sở hữu khu đất hơn 900m2 là một diện tích rất ấn tượng, giúp kiến trúc sư có điều kiện để kiến tạo nên những mẫu biệt thự xa hoa hay biệt thự vườn rộng rãi. Điển hình như mẫu biệt thự cổ điển châu Âu 2 tầng với kiến trúc sang trọng và đẳng cấp đến từng chi tiết, khẳng định gu thẩm mỹ tinh tế của gia đình ông Tuân tại Văn Giang – Hưng Yên.

Mặt bằng bố trí công năng tầng 1 của mẫu biệt thự BT2376
Mặt bằng bố trí công năng tầng 1 của mẫu biệt thự BT2376

Với diện tích mỗi sàn sử dụng lên đến gần 300m2, tầng 1 căn biệt thự được bố trí gồm phòng khách, phòng thờ, phòng bếp ăn, 02 phòng ngủ khép kín và 1 phòng vệ sinh chung.

Bước vào sảnh chính, bên trái căn biệt thự là phòng khách rộng rãi với nội thất sang trọng. Phòng khách nằm tại hai góc mặt tiền tọa cung Sinh Khí hướng chính Đông và hướng Nam vừa hợp lý về phong thủy và công năng giao thông. Hướng Đông Nam giúp đón gió mát và lưu thông không khí vô cùng tốt.

Được bố trí ngay bên phải của sảnh chính là khu vực bếp và phòng ăn. 02 phòng ngủ khép kín được thiết kế với diện tích hợp lý, đảm bảo đầy đủ tiện ích cho sinh hoạt gồm 01 ngủ master và  01 ngủ khép kín cho ông bà.

Tầng 2 căn biệt thự là khu nghỉ ngơi, thư giãn và không gian sinh hoạt chung của cả gia đình bao gồm: Sảnh sinh hoạt chung, phòng thờ phật, 04 phòng ngủ và 03 phòng vệ sinh.

Tầng áp mái được gia chủ  tận dụng làm phòng kho, phòng gym và không gian giải trí.

Thiết kế biệt thự 3 mặt tiền hợp phong thủy với gia chủ nam mệnh 1990 Canh Ngọ

Mặt tiền 20m của mẫu biệt thự cổ điển Pháp nổi bật với cách design đăng đối cùng những chi tiết trang trí đắp nổi cầu kỳ
Mặt tiền 20m của mẫu biệt thự cổ điển Pháp nổi bật với cách design đăng đối cùng những chi tiết trang trí đắp nổi cầu kỳ

Tổng thể căn biệt thự cổ điển là sự hài hòa đăng đối từ bố cục hình khối đến chi tiết trang trí. Từ hệ sảnh, thức cột, hệ ban công… cho đến các chi tiết trang trí, khung cửa trên mặt tiền đều được cân cắn đối xứng nhau với tỉ lệ chính xác tuyệt đối.

Biệt thự cổ điển 2 tầng 3 mặt tiền với hướng chính Đông (Thiên Y); hướng phụ Nam (Phước Đức), hướng Bắc (Phục Vị)

Mẫu biệt thự 2 tầng phong cách cổ điển với thiết kế mái thái chữ A lợp ngói ghi xám
Mẫu biệt thự 2 tầng phong cách cổ điển với thiết kế mái thái chữ A lợp ngói ghi xám

Mặt tiền chính của thiết kế biệt thự BT2376 khá dài, lên tới 26m giúp tăng độ hoành tráng của công trình. Tất cả các chi tiết kiến trúc đều thiết kế đăng đối, cân xứng thông qua sảnh chính mang đến vẻ đẹp hài hòa cho ngoại thất căn biệt thự. Nổi bật nhất mặt tiền chính là sảnh chính cao, rộng, tạo cảm giác thông thoáng, rộng rãi. Hàng cột sảnh kép thông hai tầng làm theo thức cột Doric với những đường kẻ chỉ song song chạy dài kết hợp với mái sảnh hình tam giác, vòm mái sảnh cong cong, đẩy lên cao mang đến sự bề thế, thông thoáng cho phần sảnh chính.

Biệt thự cổ điển 2 tầng có 3 mặt tiền hợp hướng với gia chủ nam mạng tuổi Canh Ngọ

Thiết kế biệt thự nhà vườn cổ điển Pháp 2 tầng 3 mặt tiền đẹp mãn nhãn
Thiết kế biệt thự nhà vườn cổ điển Pháp 2 tầng 3 mặt tiền đẹp mãn nhãn

Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 3 tầng có hầm tại Tp. Nam Định – BT1652

Cùng tham khảo mẫu biệt thự 3 tầng có hầm BT1652 được xây dựng theo phong cách hiện đại của gia đình anh Hải tại KĐT Dệt May – Tp. Nam Định để chiêm ngưỡng không gian sống sang trọng, tiện nghi.

Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại có mặt tiền hướng Đông (Thiên Y)
Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại có mặt tiền hướng Đông (Thiên Y)

Về phần thiết kế công năng của mẫu biệt thự hiện đại 3 tầng đẹp này, ở tầng hầm bố trí gara, một phòng ngủ giúp việc, 1 phòng vệ sinh và kho.

Tầng 1 của căn biệt thự được bố trí các không gian sinh hoạt chính với phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, 1 phòng ngủ khép kín và 1 phòng vệ sinh chung.

Bước lên không gian sảnh thang tầng 2 của căn biệt thự là không gian sinh hoạt chung. Không gian này giúp gắn kết các thành viên quây quần bên nhau, sinh hoạt gia đình. Trên tầng 2 này, kiến trúc sư bố trí sắp xếp 3 phòng ngủ khép kín mang đến không gian nghỉ ngơi riêng tư cho các thành viên.

Trên tầng 3 được bố trí phòng thờ gia tiên, 1 phòng ngủ khép kín, sảnh tập gym , sân phơi và sân giặt phơi.

Thiết kế biệt thự hiện đại 3 tầng có hầm 15m x 13m tại Tp. Nam Định
Thiết kế biệt thự hiện đại 3 tầng có hầm 15m x 13m tại Tp. Nam Định

Kiến trúc mặt tiền hài hòa, tinh tế, phong cách kiến trúc hiện đại nhẹ nhàng. Các vật liệu ốp trang trí mặt tiền mang tone trầm tinh tế, từ gạch ốp đến gỗ nhựa ngoài trời đều mang sắc dịu nhẹ hòa chung với tone trắng sáng của màu sơn ngoại thất tạo nên một sự hài hòa, nhẹ nhàng mà vô cùng cuốn hút. 

Thiết kế biệt thự hiện đại với tone nhẹ nhàng sang trọng nhưng vô cùng cuốn hút
Thiết kế biệt thự hiện đại với tone nhẹ nhàng sang trọng nhưng vô cùng cuốn hút

Thiết kế mặt tiền của mẫu biệt thự BT1652 sử dụng những mảng kính lớn nhằm tận dụng được ánh sáng tự nhiên tối đa, mang đến không gian thoáng đãng cho nội thất bên trong biệt thự. Tiểu cảnh sân vườn bắt mắt bao quanh ngôi nhà tạo điểm nhấn và mang lại không gian xanh mát, thoáng đãng. Các khoảng giật và các góc của khu đất được trồng những cây lớn để tạo bóng mát. Trên các ban công mỗi tầng, sân chơi được trang trí các chậu cây nhỏ, giỏ hoa treo làm dịu mát không khí và tạo không gian thư giãn cho gia chủ.

Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 2 mặt tiền tại Tp. Hòa Bình – BT1401

Trên khuôn viên 220m2, căn biệt thự tân cổ điển 3 tầng tại Tp. Hòa Bình được thiết kế với 2 mặt tiền, mặt tiền chính hướng Đông (Thiên Y), mặt tiền phụ hướng Nam (Phước Đức), đây là 2 hướng tốt, phù hợp với nam mạng tuổi Canh Ngọ (1990). Việc bố trí công năng của căn biệt thự cũng được bố trí một cách khoa học, hợp phong thủy.

Mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng hợp phong thủy với gia chủ Canh Ngọ 1990
Mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng hợp phong thủy với gia chủ Canh Ngọ 1990

Về phần công năng của mẫu biệt thự tân cổ điển BT1401 như sau:

Ở tầng 1 được bố trí các không gian sinh hoạt chính với phòng khách, phòng bếp, phòng ăn và 1 phòng vệ sinh chung.

Tầng 2 thiết kế không gian các phòng ngủ gồm phòng ngủ master có phòng làm việc và 02 phòng ngủ khép kín.

Tầng 3 được bố trí gồm phòng thờ tổ tiên trang nghiêm được nghiên cứu kỹ về phong thủy, 2 phòng ngủ nhỏ, ngoài ra tầng 3 còn bố trí phòng giặt là, 1 phòng vệ sinh chung và sân chơi.

View mặt tiền phụ 16m hướng Nam (Phước Đức) của căn biệt thự tân cổ điển
View mặt tiền phụ 16m hướng Nam (Phước Đức) của căn biệt thự tân cổ điển

Mẫu biệt thự đẹp 3 tầng mang phong cách kiến trúc tân cổ điển với hình khối đơn giản, kiến trúc đăng đối, cân xứng, đạt tỷ lệ chuẩn mực về kiến trúc cùng cách bố trí công năng khoa học và hợp phong thủy. Không sử dụng quá nhiều hoa văn trang trí cầu kỳ kiểu cách, nhưng với tư duy kiến trúc sáng tạo và khả năng cảm thụ nghệ thuật nhạy bén đã đem đến mẫu biệt thự đẹp sang trọng chinh phục được biết bao trái tim của chủ đầu tư.

Thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng có 2 mặt tiền đẹp tinh tế - BT1401
Thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng có 2 mặt tiền đẹp tinh tế – BT1401

Việc kết hợp màu sắc hài hòa từ các vật liệu xây dựng như sắc xám của đá rối ốp chân tường, sắc nâu vàng của gạch ốp tại tầng 1 với màu sơn trắng đã tạo nên 1 tổng thể đẹp hoàn mỹ, lôi cuốn mọi ánh nhìn. Màu xanh đen của hệ mái thái nổi bật cũng là một trong những điểm nhấn nổi bật giúp công trình thu hút người nhìn ở mọi góc view biệt thự tân cổ điển 3 tầng.

Trên đây, Kiến trúc An Hưng đã giới thiệu đến quý vị một số mẫu biệt thự đẳng cấp hợp phong thủy với tuổi Canh Ngọ 1990. Nếu quý vị cần tham khảo thêm những mẫu thiết kế biệt thự đẹp hợp với tuổi của mình, quý vị hãy liên hệ với Kiến trúc An Hưng qua số Hotline: 098.228.6663 để được giải đáp, hỗ trợ hoặc để lại yêu cầu tham khảo mẫu nhà hợp khu đất, hợp hướng qua form thông tin của chúng tôi.

Hãy tiếp tục theo dõi chuyên đề “Giới thiệu các mẫu biệt thự đẹp hợp Phong thủy” để cập nhật những mẫu thiết kế mới nhất cùng những kiến thức hữu ích về phong thủy nhà ở.

Chia sẻ ngay

NHẬN MẪU NHÀ VÀ DỰ TOÁN THI CÔNG MIỄN PHÍ