Cung nam mệnh tuổi Giáp Dần 

  • Năm sinh âm/dương lịch: 1974 (23/01/1974 – 10/02/1976)
  • Quẻ mệnh: Cấn (Thổ), thuộc Tây tứ mệnh
  • Ngũ hành: Thủy (đại khê thủy – nước khe lớn)

Hướng hợp với nam mệnh tuổi Giáp Dần

Vòng tròn bát quái ứng với nam mệnh Giáp Dần 1974
Vòng tròn bát quái ứng với nam mệnh Giáp Dần 1974

Gia chủ nam tuổi Giáp Dần nên chọn những hướng tốt hợp với bản mệnh để xây nhà. Đó là các hướng thuộc Tây tứ trạch gồm Tây Bắc (Thiên Y), Đông Bắc (Phục Vị), Tây Nam (Sinh Khí), Tây (Phúc Đức).

  • Hướng Tây Bắc (Thiên Y): Mang đến nhiều may mắn, con cháu tài giỏi, thông minh, phúc đức.
  • Hướng Đông Bắc (Phục Vị): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang đến sự tiến bộ và may mắn trong thi cử.
  • Hướng Tây Nam (Sinh Khí): Làm ăn sẽ khấm khá, giàu sang, phú quý và thành đạt.
  • Hướng Tây (Phúc Đức): Gia đình yên ổn.

Sau đây, Kiến trúc An Hưng xin giới thiệu đến quý vị một số mẫu thiết kế biệt thự hợp phong thủy với gia chủ nam Giáp Dần 1974:

Mẫu biệt thự hiện đại 3 tầng có mặt tiền 12m tại Tp. Nam Định – BT2309

Được tọa lạc trên khuôn viên đất 400m2 tại phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, căn biệt thự hiện đại 3 tầng nổi bật lên với vẻ đẹp lịch lãm, sang trọng. Thiết kế biệt thự của gia đình chú Tuyến được các Kiến trúc sư sử dụng các hình khối đơn giản, mạch lạc với những mảng kính lớn giúp không gian thoáng mát và kết nối được với không gian sân vườn ngoài nhà. Cùng với đó là hệ thống đèn hắt được bố trí đồng đều giúp căn biệt thự tỏa sáng vào ban đêm.

Mẫu biệt thự hiện đại 3 tầng hợp phong thủy cho gia chủ Giáp Dần 1974

Thiết kế biệt thự hiện đại 3 tầng với mái nhật ấn tượng
Thiết kế biệt thự hiện đại 3 tầng với mái nhật ấn tượng

Thiết kế biệt thự 3 tầng của gia đình chú Tuyến được xây dựng với 1 mặt tiền hướng Tây (Phúc Đức). Sảnh chính – cửa đại hội của biệt thự được tọa tại cung Sinh Khí giúp đón may mắn, vượng khí cho gia chủ. Sảnh phụ tiếp cận với sảnh thang vào phòng bếp – ăn cũng có hướng Tây (Phúc Đức) theo hướng mặt tiền chính.

Cơ cấu công năng chi tiết các không gian như sau:

Tầng 1: Gara, phòng khách, phòng bếp ăn, 01 phòng ngủ, 01 wc và kho. Phòng khách được bố trí tại cung Sinh Khí hướng Tây (Phúc Đức). Khu bếp tọa tại Tuyệt Mệnh. Vệ sinh tọa tại Lục Sát

Tầng 2: Phòng ngủ master có không gian thay đồ và wc master rộng, 01 phòng ngủ có wc riêng, 01 phòng vui chơi cho trẻ em, kho

Tầng 3: Phòng thờ, 02 phòng ngủ, 02 wc, sân chơi và sân phơi

Mặt bằng công năng biệt thự hiện đại 3 tầng hợp phong thủy cho gia chủ Giáp Dần 1974 
Mặt bằng công năng biệt thự hiện đại 3 tầng hợp phong thủy cho gia chủ Giáp Dần 1974

Căn biệt thự hiện đại 3 tầng BT2309 được thiết kế và thi công với kích thước xây dựng khoảng 11m x 16m (12m x 20m bao gồm cả sảnh). Diện tích mỗi sàn khoảng 160m2 nhưng các phòng khá rộng rãi do các không gian sinh hoạt chung được thiết kế liên thông với nhau. Các không gian sống tràn ngập ánh sáng tự nhiên và lưu thông gió một cách hiệu quả nhờ hệ cửa kính lớn ở các mặt tiền. Khách – bếp – ăn được nối liền như một không gian với các góc view lớn. Các hệ cửa tại tầng 1 được thiết kế kịch sàn để mở rộng không gian và đón gió mát hướng Nam.

Thiết kế biệt thự hiện đại 3 tầng sang trọng có mặt tiền hướng Tây (Phước Đức)

Mẫu biệt thự là sự tổ hợp của các hình khối đơn giản, vuông vức kết hợp với hệ mái Nhật ốp gỗ nhựa phía dưới tạo nên một tổng thể nhã nhặn. Hệ cửa nhôm kính cỡ lớn và hệ lan can kính là mảnh ghép hoàn hảo giúp ngoại thất biệt thự toát lên nét đẹp hiện đại thanh thoát. Với vẻ đẹp vừa tối giản, vừa khỏe khoắn, căn biệt thự khoác lên mình màu sắc trang nhã, bóng bẩy tạo nên từ các vật liệu cao cấp như: đá hoa cương, gạch ốp trang trí, gỗ nhựa ngoài trời, vách kính cường lực, … cùng với đó là hệ thống cây xanh được quy hoạch bao quanh biệt thự tạo cảm giác tươi mới và ngập tràn sức sống.

Khu đất xây dựng biệt thự chỉ có một mặt tiền rộng khoảng 15m nên phần diện tích sân vườn bên hông không nhiều. Do đó, giải pháp thiết kế hàng rào thoáng với các thanh lam bê tông là một phương án hữu hiệu giúp tầng 1 thêm thoáng và sáng hơn.

Thiết kế biệt thự 3 tầng phong cách cổ điển Pháp tại Hà Nam – BT1610

Thiết kế biệt thự 3 tầng BT1610 mang phong cách cổ điển Pháp được tọa lạc trên khuôn viên đất gần 300m2 tại Hà Nam với 2 mặt tiền. Mặt tiền chính hướng Tây Bắc (Thiên Y), mặt tiền phụ hướng Tây Nam (Sanh Khí) là 2 hướng hợp với nam mệnh tuổi Giáp Dần (1974). Mẫu biệt thự được gia chủ lựa chọn thiết kế và thi công với kích thước xây dựng khoảng 11m x 15m bao tường. Bố trí công năng của căn biệt thự cũng được kiến trúc sư bố trí hợp lý, khoa học và hợp phong thủy.

Để giúp quý vị khám phá rõ hơn về công năng cũng như cách tổ chức không gian của biệt thự hãy cùng Kiến trúc An Hưng nghiên cứu bản vẽ mặt bằng công năng của căn biệt thự BT1610 này:

Mặt bằng bố trí công năng tầng 1 của mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng
Mặt bằng bố trí công năng tầng 1 của mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng

Tầng 1: Với tổng diện tích bao tường tầng 1 khoảng 140m2 bao gồm gara, phòng khách, phòng bếp ăn, phòng ngủ, phòng vệ sinh chung. Các không gian sinh hoạt chung được thiết kế liên thông tương đối với nhau tạo nên không gian mở giúp căn biệt thự rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Tầng 2: Đến với không gian tầng 2 là nơi nghỉ ngơi của gia đình. Trên tầng này được bố trí 1 phòng ngủ master có không gian thay đồ và không gian vệ sinh, 2 phòng ngủ khép kín và phòng sinh hoạt chung.

Tầng 3: Tại tầng 3 được sắp xếp hợp lý với phòng thờ,  phòng giải trí, 1 phòng ngủ chờ, 1 phòng vệ sinh chung, sân chơi và một góc sân phơi nhỏ được bố trí kín đáo phía góc cuối của căn nhà.

Thiết kế biệt thự cổ điển Pháp 3 tầng có mặt tiền chính 11m hướng Tây Bắc (Thiên Y)

Mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt tiền cổ điển BT1610
Mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt tiền cổ điển BT1610

Về giải pháp công năng: Phương án thiết kế công năng của các Kiến trúc sư ngoài đảm bảo yêu cầu về số lượng không gian công năng cần có, các phòng còn được tối ưu về phong thủy theo tuổi Giáp Dần 1974 của gia chủ. Cụ thể:

Phòng khách tọa cung Phúc Đức – hướng Tây Bắc (tọa cát – hướng cát)

Phòng bếp tọa Họa Hại hướng Đông Bắc (Phục Vị)- tọa hung, hướng cát

Sảnh chính và cửa đại hội tọa tại Phúc Đức – hướng Tây Bắc (Thiên Y)

Sảnh phụ tọa tại Sinh Khí – hướng Tây Nam

Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng với mái vòm quyền lực
Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng với mái vòm quyền lực

Ngoại thất của căn biệt thự toát lên vẻ quý phái với hệ phào chỉ và những hoa văn trang trí cầu kỳ, kiểu cách nhưng không hề bị rối, rườm rà. Hệ mái Marsand cùng với các chi tiết phào chỉ được kết hợp khéo léo kiến tạo nên một tổng thể sang trọng, bề thế đầy mê hoặc. Tone màu vàng be nhẹ nhàng kết hợp hệ trụ cột trắng tinh tế giúp kheo khéo từng hoa văn, họa tiết đắp nổi quý phái. Chân tường ốp đá rối tự nhiên màu xám nhạt đẹp mắt kết hợp với bậc tam cấp ốp đá granite màu xám tạo thành khối đế vững chãi cho công trình.

Hệ thống tường rào che chắn và cổng ra vào của căn biệt thự 3 tầng BT1610 được kiến trúc sư chăm chút không kém phần cầu kỳ. Từng đường nét, chi tiết, màu sắc của cột trụ, hoa sắt hàng rào, cổng chính nhôm đúc đều đạt được sự chuẩn mực giúp công trình biệt thự đẹp mãi với thời gian.

Mẫu biệt thự tân cổ điển 2 tầng có 3 mặt tiền đẹp mãn nhãn – BT2324

Được tọa lạc trên khuôn viên đất 1500m2 tại Long An, căn biệt thự tân cổ điển 2 tầng được thiết kế với 3 mặt tiền, mặt tiền chính hướng Tây Bắc (Thiên Y) và 2 mặt tiền phụ hướng Tây Nam (Sanh Khí), Đông Bắc (Phục Vị) đây là 3 hướng tốt, phù hợp với nam mạng tuổi Giáp Dần (1974).

Thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 mặt tiền hướng Tây Bắc – Tây Nam – Đông Bắc hợp phong thủy với nam mệnh tuổi Giáp Dần 1974

Biệt thự 2 tầng tân cổ điển 3 mặt tiền sang trọng & đẳng cấp tại Long An
Biệt thự 2 tầng tân cổ điển 3 mặt tiền sang trọng & đẳng cấp tại Long An

Với kích thước xây dựng khoảng 16m x 17m bao tường thiết kế biệt thự BT2324 được bố trí công năng một cách khoa học về tổ chức không gian và còn được tối ưu về phong thủy. Chi tiết giải pháp thiết kế công năng của mẫu biệt thự này như sau:

Tầng 1 được thiết kế với đại sảnh, phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, 1 phòng ngủ khép kín và 1 phòng vệ sinh chung. 

Phòng khách được tọa tại Phúc Đức – hướng Tây Bắc. 02 vệ sinh được bố trí phía cuối nhà tọa tại cung Họa Hại và cung Lục Sát. Khu bếp được tọa tại Lục Sát hướng theo mặt tiền chính Tây Bắc của biệt thự.

Mặt bằng bố trí công năng tầng 1 của mẫu biệt thự tân cổ điển BT2324
Mặt bằng bố trí công năng tầng 1 của mẫu biệt thự tân cổ điển BT2324

Tầng 2 căn biệt thự tân cổ điển là khu nghỉ ngơi, thư giãn và không gian sinh hoạt chung của cả gia đình bao gồm: Phòng ngủ master khép kín đảm bảo sự yên tĩnh, đem lại chất lượng giấc ngủ tốt cho gia chủ. 02 phòng ngủ khép kín được thiết kế rộng rãi đảm bảo sự tiện nghi cho các thành viên. Không gian sảnh tầng 2 là không gian sinh hoạt chung giúp gắn kết các thành viên trong gia đình.

Tầng áp mái của căn biệt thự được kiến trúc sư bố trí làm không gian thờ cúng tổ tiên đảm bảo sự tôn nghiêm và yên tĩnh đúng với mong muốn của gia chủ. Ngoài ra diện tích chủ yếu của áp mái được sử dụng làm kho trữ đồ, phòng giặt là.

Khoác lên mình vẻ đẹp nhẹ nhàng và tinh tế của phong cách kiến trúc tân cổ điển, mẫu biệt thự BT2324 đã nhanh chóng tạo lên sức hút mạnh mẽ cho những vị khách yêu thích sự nhẹ nhàng, sang trọng. Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 2 tầng với thiết kế 3 mặt tiền đã thể hiện được nét đẹp sang trọng, đẳng cấp vốn có của lối kiến trúc châu Âu thời thượng. Biệt thự đẹp nổi bật với bố cục đăng đối, cân xứng và hệ mái Mansard cong cong mềm mại tạo nên mẫu thiết kế biệt thự đăng đối, tỉ lệ hài hòa.

Thiết kế biệt thự nhà vườn phong cách châu Âu 2 tầng đẹp nguy nga, lộng lẫy, phô diễn vị thế và đẳng cấp Chủ đầu tư
Thiết kế biệt thự nhà vườn châu Âu 2 tầng đẹp nguy nga, lộng lẫy, phô diễn vị thế và đẳng cấp Chủ đầu tư

Mang phong cách kiến trúc tân cổ điển, ngoại thất biệt thự BT2324 ghi dấu ấn trong lòng quan khách bởi dáng vẻ cao ráo, sự quy mô, bề thế đầy mê hoặc. Thiết kế sảnh tam cấp hình bán nguyệt cao 11 bậc với 3 lối đi lên sảnh, tỏa ra như những cánh hoa đầy sức sống. Những đường nét uốn lượn mềm mại của sảnh đón, ban công hay mái sảnh là điểm nhấn thú vị mà các kiến trúc sư An Hưng đã kiến tạo để hoàn thiện một tổng thể biệt thự hoàn mỹ. Từ xa nhìn lại, căn biệt thự tân cổ điển 2 tầng giống như một hệ sinh thái thu nhỏ được bao bọc bởi hệ thống cây xanh, những khóm hoa rực rỡ, bụi cây thấp tán hay những cây cảnh tạo thế, hồ nước giúp cho không gian sống thêm thiên nhiên dễ chịu.

Thiết kế biệt thự phố 2 tầng có mặt tiền 8m mang phong cách tân cổ điển – BT2293

Cùng tham quan mẫu biệt thự phố 2 tầng BT2293 được xây dựng theo phong cách tân cổ điển của gia đình anh Hiến tại thành phố Đồng Hới tỉnh Quảng Bình để chiêm ngưỡng không gian sống tiện nghi, sang trọng bậc nhất.

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng với mặt tiền hướng Tây (Phúc Đức)

Biệt thự BT2293 trang trí mặt tiền để tạo thành điểm nhấn thu hút
Biệt thự BT2293 trang trí mặt tiền để tạo thành điểm nhấn thu hút

Với diện tích khu đất hơn 180m2, gia đình anh Hiến muốn xây một căn biệt thự 2 tầng với 4 phòng ngủ, các không sinh hoạt chung như khách, bếp ăn, phòng học cho các con, phòng thờ gia tiên và một số không gian phụ như kho, khu giặt, phơi…

Cụ thể, công năng này được phân bố như sau:

Tầng 1: Đại sảnh, phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, 1 phòng ngủ, 1 vệ sinh chung

Tầng 2 gồm: 3 phòng ngủ, phòng học chung, 1 phòng vệ sinh và sân chơi.

Tầng áp mái được kiến trúc sư bố trí sắp xếp phòng thờ, kho và vườn trên mái.

Mặt bằng công năng mẫu thiết kế biệt thự BT2293 mặt tiền hướng Tây (Phúc Đức)
Mặt bằng công năng mẫu thiết kế biệt thự BT2293 mặt tiền hướng Tây (Phúc Đức)

Gia chủ sinh năm 1974 tuổi Giáp Dần với 4 hướng hợp tuổi là Tây – Tây Bắc – Tây Nam và Đông Bắc. 

Hướng của khu đất là gia chủ sở hữu là hướng Tây (Phúc Đức) là một trong 4 hướng tốt với tuổi của gia chủ. Phòng khách được bố trí tại cung Thiên Y hướng ra mặt tiền hướng Tây (Phúc Đức). Sảnh đón – cửa đại hội thuộc cung Sinh Khí – hướng Tây. 

Thiết kế biệt thự 2 tầng có 1 mặt tiền hướng Tây hợp phong thủy với gia chủ Giáp Dần 1974

Biệt thự phố tân cổ điển BT2293 sang trọng, quý phái và uy nghi
Biệt thự phố tân cổ điển BT2293 sang trọng, quý phái và uy nghi

Căn biệt thự 2 tầng BT2293 nổi bật giữa thành phố Đồng Hới với gam màu trắng thanh lịch, nhã nhặn và màu xám ghi của đá rối ốp chân tường cùng màu ghi xanh của hệ mái mansard ấn tượng. Với thiết kế 1 mặt tiền hướng Tây nên thiết kế biệt thự đã sử dụng hệ cửa nhôm kính 2 lớp cách âm, cách nhiệt và giúp đón ánh sáng tự nhiên, đón gió mát vào nhà nhiều.

Để tránh ánh nắng hướng Tây của mặt tiền các Kiến trúc sư đã bố trí các ban công trước mỗi ô cửa để tạo không gian đệm, trồng những chậu cây xanh tại ban công mỗi tầng để làm dịu nhẹ cái nắng gắt của miền Trung.

Không gian sân vườn không quá rộng, vì thế kiến trúc sư đã khéo léo sắp đặt tiểu cảnh nhỏ ở 2 bên bậc tam cấp trồng những khóm hoa nhiều màu sắc và cây bonsai cắt tỉa cẩn thận đã làm nên vẻ đẹp tinh tế và hài hòa với cảnh quan.

Phía sau phần mái giả trên tầng áp mái là không gian sân vườn khá rộng với giàn lam bê tông cho các cây leo, giỏ hoa. Không gian bên dưới được trồng cỏ và cây bụi tạo nên một không gian sân thượng thiên nhiên tuyệt vời cho biệt thự phố 1 mặt tiền.

Chiêm ngưỡng mẫu biệt thự cổ điển Pháp 2 tầng tại Ninh Bình – BT2286

Mẫu biệt thự 2 tầng mang phong cách thiết kế cổ điển Pháp với ngoại thất sang trọng, đẳng cấp cùng với công năng khoa học tối ưu mang đến không gian sống tiện nghi  cho các thành viên trong gia đình gia chủ tuổi Giáp Dần. Hãy cùng Kiến trúc An Hưng khám phá mẫu thiết kế biệt thự cổ điển Pháp 2 tầng 2 mặt tiền đẹp tinh tế và đầy cuốn hút của gia đình anh Nghĩa tại Ninh Bình.

Mặt bằng công năng mẫu biệt thự 2 mặt tiền hợp phong thủy cho gia chủ 1974
Mặt bằng công năng mẫu biệt thự 2 mặt tiền hợp phong thủy cho gia chủ 1974

Với tổng diện tích khoảng 160m2 mỗi sàn, mặt bằng công năng tầng 1 của thiết kế biệt thự gia đình anh Nghĩa bao gồm phòng khách, phòng bếp ăn, 1 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh chung. 

Tại tầng 1, phòng khách nằm bên phải tại cung Phúc Đức hướng Tây Bắc. Khu bếp nấu tọa Lục Sát. 

Sảnh chính tọa Phúc Đức hướng Tây Bắc; sảnh phụ tọa Phục Vị hướng Đông Bắc. Đây đều là hướng tốt và vị trí cung tốt với tuổi Giáp Dần của gia chủ.

Tầng 2 căn biệt thự là khu nghỉ ngơi, thư giãn và không gian sinh hoạt chung của cả gia đình bao gồm 03 Phòng ngủ, phòng thờ và 02 vệ sinh. Trong đó, phòng ngủ master có diện tích khá rộng là tổ hợp của 3 không gian ngủ – thay đồ – vệ sinh khép kín được dành cho vợ chồng gia chủ. Căn phòng này được bố trí phía trước mặt tiền thẳng với vị trí của phòng khách. Phòng thờ được bố trí tại cung Phục Vị ngay khoảng sảnh thang tầng 2.

Tầng áp mái được gia chủ  tận dụng làm phòng kho, phòng gym và không  gian giải trí.

Biệt thự cổ điển Pháp hướng chính Tây Bắc (Thiên Y), hướng phụ Đông Bắc (Phục Vị)

Căn biệt thự 2 tầng cổ điển toát lên vẻ uy nghi trên nền sơn trắng thanh lịch
Căn biệt thự 2 tầng cổ điển toát lên vẻ uy nghi trên nền sơn trắng thanh lịch

Gia chủ mong muốn sở hữu một căn biệt thự 2 tầng sang trọng, hoành tráng với công năng tiện nghi, hợp phong thủy và có không gian sân vườn thoáng, xanh mát. Trên cơ sở các điều kiện về nhu cầu, phong thủy, sở thích và vốn đầu tư, các kiến trúc sư An Hưng đã hiện thực hóa những mong muốn của gia chủ bằng một thiết kế biệt thự vườn kiểu Pháp với hệ mái Marsand bề thế, sang trọng nhưng không nặng nề, hoa văn trang trí kiểu cách, cầu kỳ nhưng không hề bị rối, rườm rà. Hệ mái Marsand cùng với các chi tiết phào chỉ được kết hợp khéo léo kiến tạo nên một tổng thể hài hòa đầy mê hoặc.

Thiết kế biệt thự 2 tầng có hướng phù hợp để nam mệnh tuổi Giáp Dần xây nhà

Mẫu biệt thự nhà vườn cổ điển Pháp 2 tầng bề thế uy nghi
Mẫu biệt thự nhà vườn cổ điển Pháp 2 tầng bề thế uy nghi

Trên khuôn viên khu đất 700m2 Kiến trúc sư An Hưng đã kiến tạo các vị trí trồng cây bóng mát, cây cảnh, cây thấp tán và hoa cỏ xung quanh các khối công trình, vừa góp phần tôn lên vẻ đẹp của các khối nhà, vừa mang đến cảnh quan sinh thái xanh mát cho kiến trúc tổng thể. Để đảm bảo an ninh tối đa cho căn nhà, hệ thống hàng rào bao quanh cũng được dựng lên vô cùng chắc chắn nhưng cũng không hề cứng nhắc, khô khan mà được thiết kế kiểu cách với nhiều chi tiết cầu kỳ đem lại vẻ sang trọng, thu hút ánh nhìn.

Trên đây, Kiến trúc An Hưng đã chia sẻ đến quý.,, vị các hướng nhà hợp phong thuỷ mà gia chủ nam mệnh tuổi Giáp Dần 1974 nên lựa chọn. Nếu quý vị cần tham khảo thêm những mẫu nhà biệt thự đẹp hợp với tuổi của mình, quý vị hãy liên hệ với Kiến trúc An Hưng qua số Hotline/zalo: 0973.82.6663 để được giải đáp, hỗ trợ hoặc để lại yêu cầu tham khảo mẫu nhà hợp khu đất, hợp hướng qua form thông tin của chúng tôi.

Hoặc liên hệ tư vấn trực tiếp tại:

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC AN HƯNG

Chia sẻ ngay

NHẬN MẪU NHÀ VÀ DỰ TOÁN THI CÔNG MIỄN PHÍ